ที่อยู่

สำนักงานใหญ่ บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด(มหาชน)
อาคารมหานครยิบซั่ม 539/2 ถนนศรีอยุธยา เขตราชเทวี
กรุงเทพมหานคร 10400 โทรศัพท์ 02-700-9400
อีเมล csc.tgp@saint-gobain.com

สมัครติดตามข่าวสาร

ISSUU

ยิปรอค เผยข้อมูลธุรกิจในปี 2559 และแผนพัฒนาธุรกิจในปี 2560

มร. ริชาร์ด จูเชรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน)

11 มกราคม 2560 กรุงเทพฯ - บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตนวัตกรรมยิปซัมคุณภาพสูงแบรนด์ “ยิปรอค” และผู้ให้บริการโซลูชั่นส์ระบบผนังและฝ้าครบวงจรมากว่า 45 ปี เปิดเผยข้อมูลความสำเร็จทางธุรกิจในปี 2559 ที่ผ่านมา พร้อมเผยแผนพัฒนาธุรกิจปี 2560 ที่เน้นให้ความสำคัญกับการพัฒนากลยุทธ์การตลาดที่แข็งแกร่งเพื่อการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายในประเทศและการส่งออกในอนาคต ตลอดจนการใช้แผนการสื่อสารองค์กรที่พัฒนาขึ้นอย่างรัดกุมเพื่อเพิ่มการรับรู้ต่อตราสินค้ายิปรอคในหมู่ผู้บริโภคประเทศอื่นๆ ให้แพร่หลายยิ่งขึ้น

มร. ริชาร์ด จูเชรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “บริษัทขอขอบคุณพนักงานและหุ้นส่วนธุรกิจทุกท่านสำหรับความมุ่งมั่นปฏิบัติงานจนทำให้ยิปรอคประสบความสำเร็จอย่างดีในปี 2559 ที่ผ่านมา สำหรับปี 2560 นี้เราจะเสริมสร้างความแข็งแกร่งแก่ธุรกิจของเรา ผ่านการประสานความร่วมมือกับหุ้นส่วนธุรกิจเพื่อการพัฒนานวัตกรรมและเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ให้มากยิ่งขึ้น ตลอดจนการร่วมจัดงานกับพันธมิตรเพื่อขยายขอบเขตและเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีกับหุ้นส่วนทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มความได้เปรียบในการแข่งขันของพันธมิตรและเสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจไปด้วยกัน โดยคาดว่าในปี 2560 จะยังคงมีอุปสงค์ด้านการก่อสร้างจากโครงการที่อยู่อาศัยและการซ่อมแซมสูงตลอดทั้งปี เมื่อพิจารณาร่วมกับความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของบริษัท ทั้งในด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ด้านความเชี่ยวชาญทางเทคนิค และด้านนวัตกรรม ทำให้เรามั่นใจว่าจะสามารถสร้างรายรับได้สูงขึ้นในปี 2560 นี้ โดยประเทศไทยถือเป็นฐานที่มั่นของเราในการส่งออกผลิตภัณฑ์ไปยังตลาดอื่นๆ ในภูมิภาคแห่งนี้”

มร. ริชาร์ด จูเชรี กล่าวสรุปว่า “ภายในปี 2560 นี้ ธุรกิจวัสดุก่อสร้างจะติดอันดับ 1 ใน 10 ของธุรกิจทำเงินในประเทศไทย ซึ่งจะได้รับประโยชน์อย่างมากจากการลงทุนพัฒนาสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานของรัฐบาล ทำให้ธุรกิจนี้ยังสามารถเติบโตได้อีกมาก ทั้งในด้านการส่งออกหรือการขยายธุรกิจไปสู่ประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ กัมพูชา ลาว พม่า และเวียดนาม โดยคาดว่าในปี 2560 นี้ สิ่งเดียวที่พึงระวังนั่นคือข้อจำกัดด้านการกู้ยืมเงินจากธนาคาร และหนี้ครัวเรือนที่สูงขึ้น ซึ่งอาจส่งผลกระทบเชิงลบต่อตลาดที่พักอาศัย ส่วนปัจจัยด้านอื่นๆ ยังคงส่งสัญญาณที่ดี”

สำหรับกิจกรรมต่างๆของยิปรอคในปี 2559 ที่ผ่านมา ประกอบด้วย การเปิดตัวแอพพลิเคชั่นสำหรับสมาร์ทโฟน ในช่วงต้นปีเพื่อเป็นช่องทางออนไลน์ในการนำเสนอสินค้า โดยผู้บริโภคสามารถค้นหาโซลูชั่นที่เหมาะสมกับโครงการของตนได้อย่างง่ายดาย ซึ่งการนำเสนอบริการออนไลน์นี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการเชื่อมโยงยิปรอคสู่ผู้บริโภคโดยตรง ไม่ว่าผู้บริโภคจะอยู่ในพื้นที่ห่างไกลเท่าใด ก็สามารถเข้าถึงรายการสินค้าและโซลูชั่นทั้งหมดของยิปรอคได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

ในไตรมาสที่ 2 ยิปรอคนำเสนอผลิตภัณฑ์และระบบก่อสร้างใหม่ล่าสุดภายใต้แนวคิด “Gyproc Fit Your Style” ในงานสถาปนิก’59 โดยจัดแสดงหน้าผาจำลองที่สร้างด้วยแผ่นยิปซัม ยิปรอค ฮาบิโต้  (Gyproc® HabitoTM) เพื่อโชว์ประสิทธิภาพการใช้งานและความแข็งแกร่งในการรับน้ำหนักได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ยิปรอคยังร่วมสนับสนุนและออกบูธแสดงสินค้าในงานประกาศผลรางวัล BCI Asia Awards 2016 สำหรับกิจกรรมไฮไลท์ในไตรมาสที่ 2 คือการเข้าร่วมงาน “แซง-โกแบ็ง ยิปซัม อินเตอร์เนชันแนล โทรฟี ครั้งที่ 10” ซึ่งยิปรอคได้คัดเลือก 3 โครงการในประเทศไทยที่ชนะการประกวด “แซง-โกแบ็ง ยิปรอค เนชั่นเนลโทรฟี ไทยแลนด์ 2558” เพื่อส่งเข้าสู่เวทีการประกวดระดับโลก

ยิปรอคสานต่อแผนการสร้างความสัมพันธ์กับพันธมิตรธุรกิจในไตรมาสที่ 3 โดยร่วมนำเสนอแนวทางรักษ์โลก“Gyproc Go Green”  หรือ “Gyproc3G” ในงาน Thai Green Building  อีกทั้งร่วมโชว์นวัตกรรมและโซลูชั่นส์เพื่อการอยู่อาศัยแบบครบวงจรในงาน “Home Expo by Central Group” และในงานอื่นๆ อีกหลายงาน ซึ่งนอกจากกิจกรรมภายในประเทศ ยิปรอคยังร่วมกิจกรรมการสร้างความรับรู้ต่อตราสินค้ากับพันธมิตรธุรกิจในประเทศเพื่อนบ้านอย่างฟิลิปปินส์ โดยเข้าร่วมนำเสนอนวัตกรรมในงาน CONEX 2016 ซึ่งช่วยให้ผู้จัดแสดงสินค้าภายในงานสามารถนำองค์ความรู้ของยิปรอคไปใช้ประโยชน์ในตลาดยิปซัมแห่งอื่นๆ ทั่วภูมิภาค นอกจากนี้ ยิปรอคยังเปิดตัวแอพพลิเคชั่นและเว็บไซต์เฟส 2 ซึ่งเป็นการปรับปรุงการทำงานให้มุ่งเน้นที่การสื่อสารด้วยระบบดิจิตัล เพื่อช่วยให้ยิปรอคตอบสนองความต้องการของผู้บริโภครุ่นใหม่ อาทิ กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัย ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

และปิดท้ายช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีด้วยกิจกรรมการกระชับความสัมพันธ์กับผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศ ด้วยการจัดกิจกรรมไฮไลท์สองงาน ได้แก่ “Gyproc Safe & Sound” ซึ่งเป็นงานเสวนาสถาปนิกรอบเอ็กซ์คลูซีฟ และงาน “U-Lead Campus Tour Project” เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับสถาปนิกและนักออกแบบรุ่นใหม่ อีกทั้งยังขยายขอบเขตการสร้างพันธมิตรสู่ประเทศลาวและกัมพูชา โดยเข้าร่วมงาน Cambodia Construction Industry Expo 2016 ในกัมพูชา และจัดงาน “Architect and Installer Night” ที่ประเทศลาว เพื่อนำเสนอโซลูชั่นและสาธิตการติดตั้งผลิตภัณฑ์แผ่นยิปซัมของยิปรอคแก่กลุ่มสถาปนิกและช่างก่อสร้างชั้นนำในประเทศลาว

ยิปรอค ขอขอบคุณสื่อมวลชนทุกแขนงและพันธมิตรทุกราย สำหรับการนำเสนอข่าวสารและการสนับสนุนตลอดปี 2559 ที่ผ่านมา บริษัทยังคงยึดมั่นอุดมการณ์ในการสนับสนุนวงการก่อสร้างและการคิดค้นนวัตกรรมใหม่อย่างต่อเนื่องในปี 2560 นี้ และจะนำเสนอโปรแกรมกิจกรรมที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์แก่ผู้ประกอบวิชาชีพก่อสร้างและผู้บริโภคต่อไป

หากต้องการรายละเอียดเกี่ยวกับยิปรอคและแซง-โกแบ็ง สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ตามลิงค์ด้านล่าง

เว็บไซต์ยิปรอคประเทศไทย

Facebook ยิปรอคไทยเเลนด์

We use cookies to ensure that we give you the best experience on our website. if you continue without and close this layer, we'll assume that you are happy to receive all cookies from us, if you want to get more information, please refer to our dedicated page about our cookies.