ฝ้าเพดาน
ผนังเบา
ทนไฟ
1 minute min

เหตุผล! ที่คุณควรเลือกใช้ ยิปซัมชนิดทนไฟ ยิปรอค รุ่น “ไฟร์ สต๊อป”

Posted on 19.04.2021 - updated on: 29.06.2021
จุดเสี่ยง

รู้หรือไม่ว่าภายในบ้านของเรานั้น มีจุดเสี่ยงของการเกิดอัคคีภัยอะไรบ้าง ?

1. ห้องครัว เป็นจุดเสี่ยงอันดับหนึ่งในการเกิดเพลิงไหม้ภายในครัวเรือน ซึ่งสาเหตุหลักมาจากการประกอบอาหารโดยที่ไม่ระวัง เช่น อุ่นอาหารทิ้งไว้ หรือลืมปิดวาล์วถังเชื้อเพลิง และจากความเป็นห้องครัว ทำให้มีคราบน้ำมันสะสมตามผนัง ทำให้ลามไฟอย่างรวดเร็ว

2. ห้องพระ เนื่องจากมีการจุดธูปเทียนไหว้พระ ทำให้เต็มไปด้วยวัสดุที่เต็มไปด้วยเชื้อเพลิง หากจุดเทียนทิ้งไว้ จะทำให้ไฟไหม้เชิงเทียน ลุกลามไปยังหิ้งไม้ หรือโต๊ะหมู่บูชาได้

3. ห้องนอน ก็ยังอยู่ในความเสี่ยงเช่นกัน เนื่องจากนิสัยของบางคนที่นิยมสูบบุหรี่ในห้องนอน บางบ้านก็นิยมจุดยากันยุง ซึ่งดูเหมือนจะเสี่ยงไม่มาก แต่ด้วยความเป็นฟูก ผ้าห่ม หมอน ทำให้ติดไฟง่าย และรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะนอนหลับ ทำให้รู้สึกตัวช้า

4. บ่อขยะ ที่เกิดการหมักหมม โดยที่ไม่ได้แยกขยะ และมีขยะประเภทสารเคมีปะปนอยู่ ในช่วงระยะหนึ่งอาจเกิดความร้อนสูงเนื่องจากเป็นปฏิกิริยาทางเคมี ทำให้ติดไฟ และลุกลามไปยังบริเวณใกล้เคียงได้ง่าย เช่น ลามไปติดเศษใบไหม้แห้ง ทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว

ผลกระทบจากอัคคีภัย ทำความเข้าใจไปพร้อมกับการเฝ้าระวัง

- ต่อทรัพย์สิน เป็นผลกระทบโดยตรงที่เด่นชัดที่สุด เพราะจะเกิดขึ้นทันทีที่อัคคีภัยเกิดขึ้น การดำเนินชีวิตต่อไปย่อมลำบากขึ้น เกิดภาวะขัดสน เนื่องจากเสียทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก

- ต่อจิตใจผู้ประสบอัคคีภัย ทำให้เกิดภาวะตื่นตระหนก หวาดกลัว และหมดกำลังใจย่ำแย่กว่าเดิมเมื่อเกิดเหตุการณ์เสียบุคคลอันเป็นที่รักไปกับอัคคีภัย

- ต่อเศรษฐกิจ เมื่อเกิดเพลิงไม้ในที่ซึ่งเป็นความสามารถด้านการผลิต หากโรงงานอุตสาหกรรม เกิดเพลิงไหม้ ทำให้สูญเสียกำลังการผลิต วัตถุดิบ และผลิตภัณฑ์เป็นจำนวนมาก เกิดเป็นปัญหา การหยุดกิจการ พนักงานว่างงานจำนวนมาก ซึ่งจะทำให้เกิดปัญหาเศรษฐกิจ และสังคมในระยะยาว

ดังนั้น ทุกคนจึงควรหันมาให้ความสำคัญกับการเฝ้าระวังการเกิดอัคคีภัยให้มากๆ ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมพร้อมรับมือเมื่อภัยมา หรือแม้กระทั่งการเตรียมตัวตั้งแต่ยังไม่เกิดขึ้น และต้องพยายามกำจัดเปอร์เซ็นความเสี่ยงให้ได้มากที่สุด

ความปลอดภัย

4 เหตุผล! ที่คุณควรเลือกใช้ ยิปซัมชนิดทนไฟ ยิปรอค รุ่น “ไฟร์ สต๊อป”

1. ยิปซัมชนิดทนไฟ ยิปรอค รุ่น “ไฟร์ สต๊อป” สามารถซื้อความปลอดภัยให้คุณ ด้วยคุณสมบัติทนไฟ โดยการใช้ห่อหุ้มโครงสร้าง เมื่อเกิดอัคคีภัยโครงสร้างที่ทนไฟได้นานจะยังไม่ถล่มลงมา ช่วยต่อเวลาให้ผู้ที่อยู่ภายในได้หลบหนี หรือทรัพย์สินอื่นๆ ที่มีเปอร์เซ็นการรักษาได้อย่างทันท่วงทีมากขึ้น

2. เพื่อลดการลุกลามไฟในยามเกิดเหตุไม่คาดฝัน ทำให้ ยิปซัมชนิดทนไฟ ยิปรอค รุ่น “ไฟร์ สต๊อป” ทนไฟได้นานกว่า 1 – 3 ชั่วโมง ด้วยเทคโนโลยี และส่วนประกอบพิเศษอย่าง เนื้อยิปซัมผสมใยแก้ว และกระดาษเหนียวอัดแน่นพิเศษ

3. แนะนำให้ใช้ยิปซัมชนิดทนไฟ ยิปรอค รุ่น “ไฟร์ สต๊อป” ติดตั้งตามห้องต่างๆ ภายในบ้านที่มีความเสี่ยงการเป็นต้นตอของอัคคีภัย เช่น ห้องครัว ห้องพระ ฯลฯ

4. มั่นใจในคุณภาพของยิปซัมชนิดทนไฟ ยิปรอค รุ่น “ไฟร์ สต๊อป” วัสดุที่ผลิตในไทย และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในวงการอุตสาหกรรม ที่ได้รับมาตรฐานการผลิต ASTM C1396, มอก. 219-2552 และBSEN 520 : 2004 +A1:2009

อย่าลืมเลือกสิ่งที่ดีที่สุด เพื่อตัวเอง และคนที่คุณต้องการปกป้องนะครับ 

Add new comment
Rating:
Restricted HTML
  • Allowed HTML tags: <a href hreflang> <em> <strong> <cite> <blockquote cite> <code> <ul type> <ol start type> <li> <dl> <dt> <dd> <h2 id> <h3 id> <h4 id> <h5 id> <h6 id>
  • Lines and paragraphs break automatically.
  • Web page addresses and email addresses turn into links automatically.
  • Global and entity tokens are replaced with their values. Browse available tokens.
We don't share or sell your data and will only use your data for the purpose described above.
CAPTCHA